ดารา…♥ ที่ชอบ

หมาก_ปริญ[1]

ปริญ สุภารัตน์ (คำเมือง: ) (ชื่อเล่น: หมาก) เป็นทั้งนักแสดงและนายแบบชาวไทย สังกัดสถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 เคยเป็นนักกีฬายูโด ผู้เข้าแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติมาก่อน เมื่อก้าวเข้าสู่วงการบันเทิง จึงเริ่มเป็นที่รู้จักในฐานะนักแสดงชายหน้าใหม่ ด้วยบทบาทพระเอกละครโทรทัศน์เรื่องแรกในชีวิต คือ เงารักลวงใจ โดยแสดงคู่กับณัฐวรา วงศ์วาสนา
ประวัติ

ปริญ สุภารัตน์ เกิดเมื่อวันที่ 19 มีนาคม พ.ศ. 2533 สูง 180 เซนติเมตร น้ำหนัก 64 กิโลกรัม เป็นชาวจังหวัดเชียงใหม่ มีพี่น้องทั้งหมด 2 คน เป็นลูกคนที่ 2 ของครอบครัว มีพี่สาว 1 คน ชื่อ เมี่ยง (ปราง สุภารัตน์) ปัจจุบันครอบครัวอาศัยอยู่ที่จังหวัดลำปาง ชื่อจริง ปริญ ย่อมาจากคำว่าปริญญา ส่วนนามสกุล สุภารัตน์ หมายถึง แก้วที่ประเสริฐ

หมาก-ปริญ จบการศึกษาในระดับชั้นอนุบาลที่อักษรธรรมจังหวัดเชียงใหม่ ประถมศึกษาโรงเรียนปรินส์รอยแยลส์วิทยาลัย จังหวัดเชียงใหม่ พอถึงชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ต้องย้ายไปที่จังหวัดลำปาง เพราะคุณพ่อกับคุณแม่ต้องไปทำงานที่นั่น จึงต่อชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 จนถึงชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ที่โรงเรียนอัสสัมชัญลำปาง จังหวัดลำปาง ได้สร้างผลงานการแข่งขันกีฬายูโดในการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 24 ดอกบัวเกมส์ ที่จังหวัดอุบลราชธานี เป็นรายการสุดท้ายก่อนจะเข้ารับการศึกษาในระดับอุดมศึกษาที่ มหาวิทยาลัยรังสิตด้วยทุนนักกีฬา เพราะหมากเป็นนักยูโด รุ่นมิดเดิลเวทของมหาวิทยาลัย เคยศึกษาวิทยาลัยการท่องเที่ยวและการบริการ มหาวิทยาลัยรังสิต ปัจจุบันกำลังศึกษา คณะบริหารธุรกิจ สาขาวิชาการตลาด มหาวิทยาลัยรังสิต รหัสนักศึกษา 5101331 เข้าสู่วงการบันเทิงด้วยการถ่ายแบบ ถ่ายมิวสิกวิดีโอ ถ่ายโฆษณา จนมีผลงานแสดงละครเรื่องแรก เงารักลวงใจ และเป็นที่รู้จักมากขึ้นจากละครเรื่อง ปฐพีเล่ห์รัก ในบทบาทของ ปฐพี อดิศวร

ผลงาน

ละครโทรทัศน์

ละครโทรทัศน์ทั้งหมดด้านล่างนี้ออกอากาศทางสถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3

Leave a comment